Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
แก้เบื่อ เมื่อคุณลูกเบื่อทุกสิ่ง ! พ่อแม่ควรให้ทำอะไรดี ?
X

แก้เบื่อ เมื่อคุณลูกเบื่อทุกสิ่ง ! พ่อแม่ควรให้ทำอะไรดี ?

แก้เบื่อ ?! เป็นไหมคะ เวลาพาลูกออกไปนอกบ้าน ไปไหนมาไหน เรามักจะกลัวลูกงอแง ร้องไห ในที่สาธารณะ จนต้องให้ลูกดูการ์ตูน ดูยูทูป เล่นเกมส์ เพื่อป้องกันให้ลูกงอแง แต่พ่อแม่รู้ไหมคะว่าสิ่งเหล่านี้ จะเราเป็นคนเริ่มให้ลูกเอง แต่พอลูกติดกลับกลายเป็นไม่ชอบใจลูกแทนซะงั้น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเลยค่ะถ้าพ่อแม่ให้ลูกๆยึดความคิดและทำตามขั้นตอนที่เราบอกต่อไปนี้

แก้เบื่อ พ่อแม่ควรสอนให้ลูกทำอะไรโดยยึดจากความคิดนี้

1.ไม่ควรแก้เบื่อให้ลูก โดยให้เล่นเกมส์ ดูการ์ตูน ดูยูทูป

2.การแก้เบื่อสามารถทำได้ด้วยการให้ทานของหวาน (แต่พอดีด้วยนะ) การมีของเล่น การพาไปเที่ยวหรือเดินเล่นก็ได้ค่ะ

3.ต้องสอนให้ลูกรู้จักกับคำว่าเบื่อ

แก้เบื่อลูกผิด เกิดผลเสียได้

ลูกติดนิสัยจากกิจกรรมที่เราชอบทำเพื่อแก้เบื่อลูก พอติดนิสัยปุ้ปเราจะพยายามให้ลูกเลิก ก็เกิดอาการหล่ะค่ะ อาการงอแง ร้องไห เผลอๆอาการ affect เหล่านี้จะทำให้เราไม่สบอารมณ์ด้วยน่ะสิคะ จนอาจทำให้เกิดการทะเลาะกับลูกจนบานปลายได้เลย หรือลูกยอมไม่ทำ เพราะกลัวโดนดุแต่พอลับหลังพ่อแม่ก็แอบทำนิสัยเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างมากอาจจะทำให้เมื่อเขาเติบใหญ่จะเป็นคนชอบโกหกเนื่องจากกลัวเราดุเราว่าได้เลยนะ

สรุป ในยุคปัจจุบันเด็กที่เกิดมาในช่วงนี้จะเรียกว่า Gen z จะเป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยี และเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่พ่อแม่ส่วนใหญ่ให้จับโทรศัพท์กันตั้งแต่เด็กเลย มันก็เป็นข้อดีค่ะที่บางครั้งเราเปิดสื่อที่เป็นการเรียนการสอนให้ลูกของเราดู แต่ถ้าเกิดเราเปิดบ่อยๆเพื่อตัดปัญหาไม่ให้ลูกงอแง ลูกเบื่อแล้วล่ะก็ ควรปรับวิธีการใหม่และหากิจกรรมใหม่ที่ดีกว่าเดิมให้ลูกน้อยได้เลยค่ะ อย่างวิธีที่เราแนะนำไปข้างต้นก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับลูกของแต่ละคนได้เลย

motherandcare:
Related Post