Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
ลูกผิวแห้ง บำรุงได้ไม่ต้องกลัวแพ้ ถ้าทำตามนี้
X

ลูกผิวแห้ง บำรุงได้ไม่ต้องกลัวแพ้ ถ้าทำตามนี้

ลูกผิวแห้ง แตกเป็นขุยมากแค่ไหน ไม่ยอมทาครีมบำรุงเพิ่มเติม เพราะกลัวผิวลูกระคายเคือง แพ้ง่าย คิดว่าอยู่แต่ในห้องแล้วผิวไม่ได้รับมลภาวะใด ๆ น่าจะไม่เป็นไร แต่ในความเป็นจริงแล้วผิวของลูกนั้นบอบบางเสียยิ่งกว่าพ่อแม่เสียอีก ก่อนอื่นเราต้องไปทราบสาเหตุกันก่อนว่าทำไมลูกถึงผิวแห้งนะ

ลูกผิวแห้ง เพราะ

สาเหตุของผิวแห้ง ผิวแตกเป็นขุย อาจเกิดได้จากสภาพแวดล้อมต่าง ๆ อาทิ การอยู่ในห้องแอร์ที่มีอากาศค่อนข้างแห้ง หรืออากาศร้อนก็มีส่วนทำให้ผิวของลูกเกิดผื่นแห้งแดงจากเหงื่อได้ หรือการถูสบู่แรงและการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นด่างมากเกินไปจนทำร้ายผิวของลูกให้แห้งกร้าน รวมไปถึงหลังอาบน้ำเสร็จแล้วไม่ยอมบำรุงทาครีมให้ลูกน้อยเลย สาเหตุง่าย ๆ ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันนี้เองที่พวกเราเผลอมองข้ามไปจนทำร้ายผิวของลูกเรา จนส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของลูก ทั้งอาการเกา คัน บริเวณผิว จึงทำให้เกิดเป็นแผลได้

วิธีการบำรุงและหลีกเลี่ยง เมื่อผิวลูกแห้งเป็นขุย

1.เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะสมกับเด็ก
ควรเลือกครีมบำรุงที่หลีกเลี่ยงอาการแพ้ให้ลูก ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากออร์แกนิคและเวชสำอางค์เท่านั้น และควรดูส่วนผสมก่อนซื้อด้วยว่าใส่สารกันบูดไหม มีสีสังเคราะห์ และสารลดแรงตึงผิวหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยต่อผิวของลูก

2.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่อ่อนโยนต่อเด็ก
ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่มี 4 อย่างนี้เป็นส่วนประกอบ คือ กลูเตน พาราเบน เอสแอลเอส ซิลิโคน ซึ่งสารเหล่านี้มีผลข้างเคียงต่อการเจริญเติบโต ปัญหาสะสมในร่างกายต่าง ๆ  และเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย ดังนั้นพ่อแม่จึงต้องเลือกให้ดีและถี่ถ้วนก่อนใช้งาน

3.ไม่ควรอาบน้ำบ่อย และใช้น้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป
วันไหนลูกน้อยเหงื่อออกไม่มาก แนะนำให้พ่อแม่อาบน้ำให้ลูกแค่วันละหนพอ นอกเหนือจากนี้การอาบน้ำร้อนนั้นยังส่งผลกระทบต่อน้ำมันที่หล่อเลี้ยงผิวของลูกน้อยด้วย ทำให้ผิวแห้งตึงและขาดความชุ่มชื้นได้นั่นเอง แถมพ่อแม่ห้ามถูและขัดตัวลูกน้อยแรงจนเกินไปด้วย เพราะการกระทำแบบนี้จะยิ่งทำให้ผิวแห้งขึ้น

4.หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำในสระคลอลีนและน้ำเกลือ
สระว่ายน้ำกับเด็ก เป็นของคู่กัน หากหลีกเลี่ยงการเล่นน้ำของลูกไม่ได้ เราแนะนำให้พ่อแม่ทาตัวลูกด้วยวาสลีนก่อนลงเล่นน้ำและอย่าให้ลูกเล่นน้ำเป็นเวลานานเพื่อรักษาความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้สูญเสียไป สุดท้ายหลังจากลูกเล่นเสร็จพ่อแม่ควรชำระล้างสิ่งสกปรกสารเคมีจากสระให้สะอาดและอย่าลืมทาครีมบำรุงให้ลูกเพื่อปกป้องผิวแห้งอีกครั้งนึงด้วย

ผิวแห้งที่เกิดจากปัจจัยภายนอกไม่น่ากลัวเท่าการเกิดจากสาเหตุปัจจัยภายในจากกรรมพันธุ์ เฉพาะฉนั้นพ่อแม่ควรดูแลลูกอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวของลูกแห้งและเป็นขุย จนนำไปสู่โรคผิวหนังที่อาจเกิดขึ้นได้ภายในอนาคต และสิ่งสำคัญห้ามลืมดูส่วนประกอบในการใช้ผลิตภัณฑ์ของลูกด้วยนะ

motherandcare:
Related Post