Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
มีหรือยังเอ่ย 10 ไอเท็มของใช้แม่และเด็กสุดฮิตปี 2019
X

มีหรือยังเอ่ย 10 ไอเท็มของใช้แม่และเด็กสุดฮิตปี 2019

ของบางอย่างเราอาจไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องมี แต่เมื่อถึงคราวต้องใช้อาจหาได้ไม่ทันใจ ลองมาเช็คลิสต์กันดูว่า ของเหล่านี้มีติดบ้านไว้หรือยัง เพราะล้วนแต่เป็นไอเท็มสำคัญที่บรรดาคุณพ่อคุณแม่นิยมซื้อกันตลอดปีที่ผ่านมา อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10. สเปรย์ปรับอากาศ

เพราะอากาศบ้านเราเปลี่ยนแปลงบ่อย ทำให้หนึ่งในผลิตภัณฑ์มาแรงปี 2019 คือ สเปรย์ปรับอากาศ ที่ช่วยให้สดชื่น ผ่อนคลาย มีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ เช่น ตรานกแก้ว, ตราจิงโจ้ ฯลฯ ซึ่งปกติแล้วมักมีน้ำมันยูคาลิปตัสเป็นส่วนผสมหลักเพราะมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการหวัดคัดจมูก ช่วยปรับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในอากาศ และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บางแบรนด์ยังผลิตสเปรย์รุ่นที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อโรคในอากาศออกมาอีกด้วย เช่น Polar Spray, King Stella เป็นต้น ดีขนาดนี้ไม่แปลกใจที่ทำไมใครๆ จึงชอบซื้อไว้ติดบ้าน 

9. สกูตเตอร์

ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กหรือเด็กโต ของเล่นสุดฮิปอันดับต้นๆ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก สกูตเตอร์   โดยเฉพาะ Scoot & Ride เพราะเป็นของเล่นที่คุ้มค่าคุ้มราคา ซื้อครั้งเดียวเล่นได้หลายช่วงอายุ ตั้งแต่ 1-5 ปี สำหรับเด็กเล็กที่การทรงตัวยังไม่ค่อยดีนักสามารถปรับเป็นที่นั่งใช้ขาไถได้ ส่วนเด็กที่โตขึ้นมาหน่อยก็สามารถเลือกปรับเป็นยืนไถได้เช่นกัน เรียกว่า ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

8. ของใช้พลาสติก

หลายคนอาจคิดว่า มีการรณรงค์ให้ลดใช้พลาสติก จริงๆ แล้วหมายถึง ลดใช้พลาสติกสำหรับใช้ครั้งเดียว แต่สำหรับของใช้ที่ทำจากพลาสติกไม่ว่าจะเป็นลิ้นชักหรืออ่างอาบน้ำล้วนแต่เป็นของจำเป็นที่ต้องมี และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน แบรนด์แนะนำสำหรับอ่างอาบน้ำเด็ก ได้แก่ แบรนด์ Rotho และ MURMUR ผู้เชี่ยวชาญด้านอ่างอาบน้ำเด็กมาอย่างยาวนาน แต่หากอยากเลือกซื้อสินค้าพลาสติกแบบมาร้านเดียวครบ จบทุกความต้องการ แนะนำ NANNY แบรนด์ของคนไทยที่ใช้วัสดุคุณภาพดีทนทาน มีผลิตภัณฑ์จากพลาสติกให้เลือกหลากหลายตั้งแต่กล่องเก็บอาหาร ขวดนม จาน ชาม ไปจนถึงลิ้นชักเอนกประสงค์

7. รองเท้าเด็กเพื่อสุขภาพ

สุขภาพเท้าของลูกน้อยสำคัญไม่แพ้สุขภาพด้านอื่นๆ คุณพ่อคุณแม่เริ่มนิยมเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เพราะต้องการให้เท้าของลูกเจริญเติบโตสมวัย แข็งแรง ไม่บิดเบี้ยวหรือผิดรูป ปัจจุบันมีให้เลือกหลายแบรนด์ หลายราคา เช่น SkipOn, Baby Botte, Attipas,  Dr.Kong เป็นต้น ซึ่งแต่ละแบรนด์ต่างแข่งขันกันออกแบบให้ทันสมัยสวยงาม แต่ยังคงยึดคอนเซ็ปต์รองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับเด็กไว้อย่างเหนียวแน่น งานนี้อาจจะเลือกยากกันหน่อย

6. เครื่องฟอกอากาศ

เพราะค่าฝุ่นละอองในอากาศเกินมาตรฐานทำให้ผลิตภัณฑ์ฟอกอากาศขายดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตามากกว่าปีก่อนๆ โดยปกติแล้วเครื่องฟอกอากาศมีจำหน่ายหลายรุ่น ทั้งรุ่นใหญ่สำหรับฟอกอากาศในห้อง ฟอกอากาศในรถยนต์ รวมถึงแบบพกพาได้เอาไว้สำหรับฟอกอากาศได้ทุกที่ คุณพ่อคุณแม่สามารถขอคำปรึกษาการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนได้แล้วภายในงาน BBB พร้อมทั้งสั่งจองในคราวเดียวกัน ภายในงานมีจำหน่ายหลายแบรนด์ อาทิ AirTamer, AirFree, AtoCare, Mellow UV Care 

5. รถเข็น ขนาดเล็กพกขึ้นเครื่องได้

ชีวิตคุณพ่อคุณแม่จะง่ายและสะดวกสบายขึ้นมากหากมีรถเข็นเด็กติดบ้านหรือติดรถไว้ ปัจจุบันนี้มีนวัตกรรมรถเข็นเด็กออกมามากมายทำให้มีทางเลือกมากขึ้น การออกแบบพัฒนาจนทำให้รถเข็นเด็กมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พับง่ายภายในไม่กี่วินาที และยังสามารถพกขึ้นเครื่องบินได้ด้วย จึงเหมาะแก่การพกพาไปทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะครอบครัวที่ชอบเดินทางบ่อยๆ มีไว้อุ่นใจกว่าแน่นอน ยี่ห้อและรุ่นที่แนะนำ ได้แก่ GB Pockit+, BabyZen YoYo และ Glowy Star Tiger Stroller

4. เป้อุ้ม

ไม่ต้องบ่นเหนื่อยหรือเมื่อยแขนอีกต่อไป เพราะเป้อุ้มช่วยคุณได้ โดยเป้อุ้มรุ่นยอดนิยม ฮอตฮิตตลอดกาล เป็นเป้อุ้มแบบ Hipseat ที่มีจุดเด่นคือช่วยกระจายน้ำหนักลูกให้ลงมาที่สะโพก ทำให้ลดอาการปวดหลังและไหล่ได้เป็นอย่างดี นับเป็นตัวช่วยสำคัญของคุณพ่อคุณแม่ใช้อุ้มพาลูกน้อยไปตะลุยได้ทุกกิจกรรม ทุกสถานการณ์ ยี่ห้อของเป้อุ้ม Hipseat ที่เป็นที่รู้จักกันดี เช่น Fico, Pognae, I-Angel, Ergo Baby เป็นต้น ทุกคนที่เคยใช้ต่างคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกันว่า เป้อุ้มแบบนี้ดีจริงๆ 

3. เครื่องปั๊มนม

เพราะนมแม่ดีที่สุด ทำให้คุณแม่ส่วนใหญ่พยายามอย่างยิ่งที่จะให้ลูกได้ดื่มนมแม่ แต่บางครั้งคุณแม่มือใหม่ก็ต้องการตัวช่วย และเครื่องปั๊มนมคือทางออกที่ดีที่สุด แม้ว่าเป็นสินค้าที่หลายคนรู้สึกว่าราคาสูง แต่ก็คุ้มค่าที่จะลงทุนเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อยไปตลอดชีวิต ที่สำคัญมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อ เช่น Attitude Mom, Medela, Philip Avent, Youha, Brusta, Cimilre เป็นต้น  

2. สบู่ โลชั่น น้ำยาต่างๆ

เป็นของใช้หมวดแม่และเด็กชนิดใช้แล้วหมดไปที่ขายดีตลอดกาล เพราะเป็นของต้องใช้และขาดไม่ได้ หลายครอบครัวอาจหาวิธีประหยัดด้วยการซื้อครั้งละจำนวนมากๆ ซึ่งก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงไปได้ ที่สำคัญทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อบ่อยๆ ของใช้หมวดนี้มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อมากที่สุด มีทั้งแบบสำหรับเด็กอ่อนโดยเฉพาะ สำหรับทุกคนในครอบครัว สำหรับผิวแพ้ง่าย หรือแบบออร์แกนิกก็มีเช่นกัน ที่รู้จักกันดีในท้องตลาด เช่น BabiMild, Kodomo, D-nee, BareBini, St.Andrews, Pureen, Lamoon Organic เป็นต้น ใครชอบยี่ห้อไหนก็เลือกซื้อตามใจได้เลย

1. ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

นับตั้งแต่ลืมตาดูโลก สินค้าชนิดนี้ก็ผูกพันกับเด็กทุกคนเป็นเวลาขวบปี คุณพ่อคุณแม่หลายคนบอกว่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปช่วยให้ชีวิตสบายขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม ควรเลือกขนาดให้ตรงกับช่วงวัย ไม่เล็กจนคับเกินไปหรือใหญ่จนหลวมเกินไป ปัจจุบันมีผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้เลือกซื้อหลายยี่ห้อ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ลูกน้อยระคายเคือง เช่น Baby Love, Mamy Poko, Merries, Enfant, Huggies, Muumi, Cherry Baby, Liger Baby เป็นต้น

มีครบทุกไอเท็มกันหรือยังเอ่ย แต่ไม่ว่าจะไอเท็มไหนๆ ก็สามารถหาซื้อได้ในงาน Thailand Baby & Kids Best Buy หรืองาน BBB ครั้งที่ 35 ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 3-6 ตุลาคม 2562 ณ IMPACT เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 เป็นงานเดียวที่รวบรวมสินค้าแม่และเด็กล้วน ๆ นับล้าน ๆ รายการ ลดสูงสุดถึง 90% งานส่งท้ายปลายปี จัดหนัด ลดจริง ห้ามพลาด!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม โปรโมชั่น และสมัครร่วมกิจกรรมภายในงานได้ที่ www.babyBBB.com

Categories: Knowledge
Mother Care:
Related Post